Mục lục bài viết
- Chi phí thành lập văn phòng đại diện
- Thời gian hoàn thành thủ tục hoàn thành văn phòng đại diện
- Thông tin, hồ sơ khách hàng cần cung cấp
- Quy trình thành lập văn phòng đại diện tại Luật Gia Khang
- Hồ sơ, thủ tục thành lập văn phòng đại diện
- Sau khi thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp cần làm gì?
- Câu hỏi liên quan
Việc thiết lập và quản lý văn phòng đại diện đòi hỏi kiến thức vững về pháp luật và hiểu biết sâu về các chi phí liên quan. Trong bài viết này, hãy cùng Luật Gia Khang tìm hiểu về các loại lệ phí để cung cấp thông tin tổng quan và chi tiết nhất cho các doanh nghiệp quan tâm.
Chi phí thành lập văn phòng đại diện
Chi phí để thành lập văn phòng đại diện tại Luật Gia Khang chỉ từ 750,000 đồng, bao gồm cả lệ phí nhà nước và phí dịch vụ của công ty. Không có chi phí phát sinh thêm.
Thời gian hoàn thành thủ tục hoàn thành văn phòng đại diện
Quá trình từ khi Luật Gia Khang nhận yêu cầu đến khi bàn giao giấy phép văn phòng đại diện cho doanh nghiệp chỉ mất từ 5 đến 7 ngày làm việc. Cụ thể:
- 1 ngày để Luật Gia Khang tư vấn, soạn hồ sơ thành lập VPĐD và trình doanh nghiệp ký tận nơi.
- 3 đến 5 ngày để Sở Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra hồ sơ và cấp Giấy phép văn phòng đại diện.
- 1 ngày để Luật Gia Khang nhận và bàn giao Giấy phép văn phòng đại diện cho doanh nghiệp.
Thông tin, hồ sơ khách hàng cần cung cấp
Khi sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Luật Gia Khang, doanh nghiệp cần cung cấp ba thông tin sau đây:
- MST công ty.
- Địa chỉ văn phòng đại diện.
- Ảnh chụp CMND/CCCD/Hộ chiếu của người đứng đầu văn phòng đại diện.
Quy trình thành lập văn phòng đại diện tại Luật Gia Khang
- Kiểm tra và xác minh thông tin về văn phòng đại diện như tên và địa chỉ.
- Ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ dựa trên điều kiện đã thảo luận.
- Chuẩn bị hồ sơ mở văn phòng đại diện và đến doanh nghiệp để ký.
- Nộp hồ sơ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư và theo dõi tiến trình xử lý.
- Nhận Giấy chứng nhận hoạt động Văn phòng đại diện từ Sở KHĐT.
- Bàn giao giấy phép trực tiếp cho doanh nghiệp.
- Tư vấn và hỗ trợ các thủ tục cần thiết sau khi có giấy phép văn phòng đại diện.
Hồ sơ, thủ tục thành lập văn phòng đại diện
Cụ thể, các quy định về hồ sơ và thủ tục để thành lập văn phòng đại diện được miêu tả chi tiết trong Điều 31 của Luật Doanh nghiệp 2020.
Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện
- Văn bản thông báo thành lập VPĐD do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;
- Bản sao hợp lệ CMND/CCCD/Hộ chiếu của người đứng đầu VPĐD;
- Quyết định của chủ sở hữu công ty về việc mở Văn phòng Đại diện cho công ty TNHH 1 thành viên;
- Quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên hoặc công ty TNHH 2 thành viên trở lên, công ty hợp danh về việc mở VPĐD;
- Quyết định và bản sao biên bản họp của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần;
- Văn bản ủy quyền cho người thực hiện thủ tục nếu người đại diện theo pháp luật không thể trực tiếp thực hiện;
- Bản sao hợp lệ CCCD/hộ chiếu của người được ủy quyền.
Thủ tục thành lập văn phòng đại diện
Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ theo 2 cách sau:
- Cách 1: Nộp trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh/thành phố nơi đặt văn phòng đại diện.
- Cách 2: Nộp hồ sơ online trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp bằng tài khoản đăng ký kinh doanh hoặc chữ ký số công cộng.
Thời hạn giải quyết hồ sơ là trong vòng 3 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ. Phòng Đăng ký sẽ kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và thông báo kết quả.
- Nếu hồ sơ hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện cho doanh nghiệp.
- Trong trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh sẽ thông báo bằng văn bản về nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp.
Chú ý:
Để đặt tên cho văn phòng đại diện, bạn cần kết hợp tên doanh nghiệp với cụm từ “Văn phòng đại diện”. Ví dụ: Văn phòng đại diện Công ty TNHH ABC.
Ở Hà Nội, TPHCM, Bình Dương chỉ chấp nhận hồ sơ nộp trực tuyến, không tiếp nhận hồ sơ bằng giấy.
NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ CHUYÊN GIA
Sau khi thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp cần làm gì?
Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện, doanh nghiệp cần thực hiện các bước sau:
- Treo bảng hiệu văn phòng đại diện tại địa chỉ đăng ký.
- Khắc con dấu văn phòng đại diện.
- Nộp tờ khai lệ phí môn bài trước ngày 30/01 năm sau năm thành lập.
- Nếu doanh nghiệp thành lập sau ngày 25/05/2020, sẽ được miễn lệ phí môn bài năm đầu tiên. Trong thời gian được miễn lệ phí môn bài, nếu thành lập văn phòng đại diện thì cũng được miễn lệ phí môn bài năm đầu tiên. Từ năm thứ 2 trở đi, sẽ phải đóng thuế môn bài là 1.000.000 đồng/năm.
- Thời hạn nộp lệ phí môn bài là vào ngày 30/01 hàng năm.
Câu hỏi liên quan
Nộp hồ sơ văn phòng đại diện ở đâu?
Các doanh nghiệp có thể đăng ký hồ sơ trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư của tỉnh/thành phố nơi có văn phòng đại diện, hoặc có thể nộp hồ sơ trực tuyến thông qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp bằng tài khoản đăng ký kinh doanh hoặc chữ ký số công cộng.
Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty cổ phần gồm những gì?
Khi sử dụng dịch vụ của Luật Gia Khang, doanh nghiệp chỉ cần cung cấp MST công ty, địa chỉ VPĐD, và bản scan CCCD/Hộ chiếu của người đứng đầu văn phòng đại diện. Sau đó, Luật Gia Khang sẽ hoàn tất mọi thủ tục và bàn giao giấy phép văn phòng đại diện cho doanh nghiệp đúng hạn.
Văn phòng đại diện có tư cách pháp nhân không?
Văn phòng đại diện không được coi là một pháp nhân độc lập, thường hoạt động dưới sự ủy quyền của công ty mẹ, điều này là đặc trưng quan trọng.
Văn phòng đại diện có phải đóng lệ phí môn bài không?
Nếu trụ sở chính được miễn lệ phí môn bài, việc thành lập văn phòng đại diện cũng sẽ được hưởng chính sách này. Để được miễn lệ phí, chỉ cần đóng 1.000.000 đồng hàng năm cho văn phòng đại diện. Tuy nhiên, điều kiện là văn phòng đại diện không hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh hàng hóa hoặc dịch vụ.
Trên đây là toàn bộ nội dung về thành lập văn phòng đại diện Luật Gia Khang, hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình mở rộng kinh doanh. Nếu còn thắc mắc về các vấn đề khác, xin liên hệ theo hotline 0886.121.566 để được giải đáp tận tình nhé!